Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Một số cách hỗ trợ điều trị viêm xoang cấp

Có thể nói rằng bệnh viêm xoang là một trong những căn bệnh khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Vậy thì đâu là cách điều trị bệnh hiệu quả và an toàn. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc một số cách hỗ trợ điều trị viêm xoang cấp bạn có thể tham khảo để điều trị bệnh
Hỗ trợ điều trị viêm xoang cấp tính bằng nước muối
Nước muối y tế đem lại cho chúng ta những lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng có thể nắm bắt được. Việc bạn đang bị bệnh viêm xoang cấp tính khiến cho cuộc sống ngày một giảm sút về chất lượng, những triệu chứng bệnh gây ra khiến bạn mệt mỏi, đặc biệt là chất nhầy dày đặc trong xoang mũi. Có thể trực tiếp dùng nước muối sinh lí để rửa mũi.
Đây là cách hỗ trợ trong cách chữa viêm xoang một cách hiệu quả. Rửa mũi bằng nước muối giúp giảm chất dịch nhầy, đưa chúng ra ngoài đồng thời giúp mũi thông thoáng hơn. Tuy nhiên mõi ngày chỉ nên áp dụng 2 lần vào sáng và tối tránh những ảnh hưởng đến mũi, xoang…

Hỗ trợ điều trị viêm xoang cấp tính bằng cây giao

Đây là bài thuốc của đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả.
Các bước thực hiện đơn giản như sau: Dùng 15 hoặc 20 đốt cây giao sau đó đem chúng đun sôi cùng với một lượng nước nhỏ. Tới khi sôi để chừng 2phut sau đó đổ trực tiếp ra chậu. Thực hiện xông mũi trên chính hơi nước bốc lên. Dùng khăn chùm kín để giữ được nhiệt độ lâu hơn.
Mỗi ngày xông từ 15 đến 20 phút sau đó tăng dần thời gian lên. Sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả. Lưu ý nên rửa sạch mũi trước khi xông thuốc đê đem lại hiệu quả cao nhất.
cách trị viêm xoang mũi dân gian bằng cách phòng ngừa
Dù bất kể là bạn đang chữa trị bệnh gì thì bạn cũng nên áp dụng cả các biện pháp phòng ngừa, đẩy lùi những triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh.
  • Tuyệt đối dừng ngay việc sử dụng thuốc lá, rượu, bia, chất kích thích, chất gây nghiện…Tất cả đều sẽ khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. Thuốc cũng từ đó mà hoại không đem lại tác dụng gì.
  • Xây dựng một thực đơn ăn uống hợp lí, khoa học, giàu chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, tránh những tác nhân gây bệnh thâm nhập.
  • Không nên kết hợp nhiều loại thuốc điều trị viêm xoang mãn tính dễ dẫn đến tình trạng kích ứng hoặc phản ứng phụ có thể xảy ra.
  • Rửa mũi bằng nước muối thường xuyên để loại bỏ những chất dịch nhầy phiền phức trong xoang mũi.
  • Kiên trì chữa bệnh sẽ cho bạn kết quả như mong muốn.
Các bạn thân mến! 2 Cách, phương pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang cấp tính được nêu cụ thể trên bài viết đã đem lại hiệu quả cho nhiều bệnh nhân. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những hướng đi, kiến thức bổ ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét