Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Những nguyên nhân và cách phòng tránh viêm mũi dị ứng

Những nguyên nhân khiến trẻ bị viêm mũi dị ứng
xoang là gì? Viêm mũi dị ứng là gì
Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng ở trẻ em chủ yếu do phản ứng của cơ thể khi gặp các vật lạ từ môi trường xâm nhập như bụi, phấn hoa, nước hoa, lông chó, mèo, bào tử nấm…

Tất cả những tác nhân này thường đóng một vai trò hết sức quan trọng như một kháng nguyên không hoàn toàn. Khi chúng gặp kháng thể (có trong cơ thể) tương ứng nào đó sẽ xảy ra hiện tượng phản ứng. Hiện tượng phản ứng dị ứng này thường sẽ xảy ra ngay ở lớp dưới nhày vùng niêm mạc của hệ thống hô hấp trên cơ thể mỗi người như mũi, họng, xoang… Từ đó mà gây nên hiện tượng viêm và kích thích niêm mạc. Bệnh thường xuất hiện ở những đối tượng có cơ địa dị ứng do đó cùng một tác nhân gây nên kích thích nhưng có người bị bệnh viêm mũi dị ứng nhưng cũng có người lại không bị.
Phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em
Để phòng tránh tình trạng trẻ bị viêm xoang bạn cần nhớ:
·                        Tăng cường tối đa cho trẻ ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, theo mùa để bổ sung lượng vitamin bổ dưỡng cho trẻ, nếu cần thì có thể cho trẻ uống bổ sung thêm Vitamin C để giúp bé tăng cường hơn nữa sức đề kháng.
·                        Lưu ý quanh nhà nên hạn chế việc trồng hoa. Không nên nuôi các con thú như chó mèo trong nhà, hạn chế đến một mức tối đa không để cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với các loại vật nuôi.
·                        Cần vệ sinh sạch sẽ định kỳ chăn, ga, gối, đệm, thảm dải ghế, rèm, vải bọc ghế, hay là vải bọc đệm.

·                        Nhà ở cần phải luôn được thoáng mát, sạch sẽ tránh tình trạng ẩm ướt để hạn chế tối đa dấu hiệu của nấm mốc phát triển.
·                        Thực hiện vệ sinh răng miệng hàng ngày, nhất là việc nhắc nhở trẻ đánh răng sau khi ăn, sau khi ngủ dậy. Điều này giúp bé tránh sự phát triển của các tác nhân gây bệnh. Hạn chế tiếp xúc với khói thuốc, khói bụi.
·                        Những lúc cảnh báo giao mùa, thời tiết thay đổi dần dần từ nóng sang lạnh thì bạn cần giữ ấm cơ thể cho trẻ, đặc biệt là trẻ bị viêm mũi dị ứng.
·                        Dùng nước muối sinh lý hay thay thế vào đó là nước biển phun sương để thực hiện việc rửa mũi cho trẻ hàng ngày.
Trẻ bị viêm mũi dị ứng, cách chữa viêm xoang là điều mà không phải bậc cha mẹ nào muốn. Nhưng để phòng tránh căn bệnh này thì việc quan trọng nhất vẫn là từ cách chăm sóc của các bậc cha mẹ. Hạn chế tối đa việc mắc phải những nguyên nhân viêm mũi dị ứng ở trẻ. Phát hiện và điều trị bệnh sớm cho bé là điều vô cùng cần thiết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét